09/10/2023 09:48        

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4

Nhằm hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và Bản quyền Thế giới  23/4 và thực hiện theo kế hoạch năm học 2020 - 2021, trường THCS Lý Thường Kiệt tổ chức Hoạt động ngoại khóa "Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21 tháng 4" với rất nhiều các nội dung phong phú.

           Đặc biệt, lồng ghép vào chương trình, nhà trường đã phối hợp tổ chức Hội thi “Xếp sách nghệ thuật”. Có thể nói, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường học nói riêng và trong cộng đồng nói chung. Hội thi cũng là dịp để học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt trao đổi, chia sẻ kiến thức về sách, về văn hóa đọc và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, cũng như tự tin thuyết trình trước đám đông.

Phần thi xếp sách của các lớp

Không giới hạn về chủ đề và chỉ dùng vật liệu là những cuốn sách mượn tại thư viện nhà trường, bằng sự thông minh và sáng tạo, các em học sinh đã tự mình tạo ra được những mô hình nghệ thuật đẹp mắt, chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn, ý nghĩa. Theo quy định, mỗi lớp sẽ cử ra 5 thành viên thi xếp sách nghệ thuật trong vòng 30 phút. Kết thúc phần thi xếp sách là phần thi thuyết trình 5 phút về mô hình sách phù hợp với chủ đề tuyên truyền văn hóa đọc của cuộc thi đưa ra.

Không hẹn mà gặp, chủ đề “Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh” được 5 lớp 8/1, 8/2, 9/2, 9/3, 9/4 chọn để thể hiện. Với mô hình này, các em đã bày tỏ sự hiểu biết về công trình kiến trúc và tình yêu, sự biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với công lao trời bể của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

         

        

                                                                               

Mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh của lớp 8/2, 9/2, 9/4

 Với chủ đề biển đảo quê hương, lớp 9/1 đã chọn mô hình “Nhà đèn đảo lớn Trường Sa” để dự thi. Bạn Như Ý- đội xếp sách lớp 9/1 chia sẻ: “Chủ quyền biển đảo những năm gần đây đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì vậy, chúng em chọn hình tượng nhà đèn ở Trường Sa để thể hiện ánh sáng của lý tưởng Cách Mạng dẫn đường cho Tổ quốc vươn xa. Chúng em hy vọng qua những mô hình này sẽ góp phần gieo thêm tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo của mọi người”.

Mô hình “Nhà đèn đảo lớn Trường Sa”của lớp 9/1

Chủ đề về di tích lịch sử văn hóa, thể hiện niềm tự hào về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Lớp 8/4 đã tái tạo hình ảnh Ga Nha Trang - nơi mở đầu cho 101 ngày đêm kháng chiến oanh liệt của Mặt trận Nha Trang - Khánh Hòa.

Mô hình “Ga Nha Trang”- Lớp 8/4

Hay lớp 8/3 đã chọn mô hình về chính ngôi trường THCS Lý Thường Kiệt - nơi các em đang học. Bạn Ngọc Trâm - đội xếp sách 8/3 chia sẻ: “Dù đi đâu, làm gì, chúng em sẽ luôn nhớ về mái trường THCS Lý Thường Kiệt thân yêu. Nơi đó, chúng em được trang bị những bài học kiến thức và đạo đức từ thầy cô; được gặp gỡ, vui chơi cùng bạn bè dưới những tán bàng xanh mướt. Thật sự dưới mái trường này, mỗi ngày đến trường đối với chúng em là một niềm vui.”

Mô hình “Ngôi trường của em”- lớp 8/3

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho lớp 9/2, giải nhì được trao lớp 8/2, lớp 8/3 giải ba. Ban Tổ chức cũng trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc ở từng phần thi.

Cô Thiều Thị Hòa - Hiệu trưởng nhà trường, trao giải phần thi xếp sách nghệ thuật

Hoạt động ngoại khóa "Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21 tháng 4" của trường THCS Lý Thường Kiệt đã kết thúc nhưng ý nghĩa mà nó mang đến vẫn còn lan tỏa. Hoạt động đã tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh, giáo viên có điều kiện giao lưu,học tập, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hy vọng hoạt động này sẽ được nhân rộng và tổ chức hằng năm.

 

 

 
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 210982