09/10/2023 10:06        

NGÀY KHAI GIẢNG ĐẶC BIỆT CỦA CHÚNG TÔI

 

Sáng 13/9, trong khung giờ từ 7 giờ 00 phút đến 7 giờ 55 phút, gần 600 học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt, thành phố Nha Trang đã long trọng chào đón lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 trực tuyến qua sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa thật xúc động và đáng nhớ.

      Đặc biệt với tình hình dịch bệnh diễn ra còn tương đối phức tạp trên địa bàn phường Vĩnh Thọ, một điểm nóng của thành phố Nha Trang trong cuộc chiến chống Co-vid 19, việc tham dự lễ khai giảng trực tuyến lại càng đặc biệt hơn đối với mỗi thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh vì nhiều em còn đang ở trong khu phong tỏa, cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.

Em Nguyễn Ngọc Sáng, học sinh lớp 7.1 đang cùng gia đình trong khu phong tỏa, hân hoan tham dự lễ khai giảng.

 

     Anh Nguyễn Ngọc Bảo, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Như Ý lớp 6.1 tâm sự với giáo viên chủ nhiệm: “Một khai giảng đặc biệt nhất trong cuộc đời. Các con ngồi trước màn hình tivi, còn cha mẹ tranh thủ chụp thời khắc con đang dự lễ khai giảng để gửi cho cô giáo. Dịch bệnh làm thay đổi mọi thứ, buộc tất cả chúng ta phải thay đổi để thích ứng với những những xúc cảm buồn, vui lẫn lộn”.

Em Nguyễn Ngọc Như Ý - lớp 6.1, được bố ghi trọn khoảnh khắc chào cờ nghiêm túc.

                   Em Lê Văn Chí Vỹ - học sinh lớp 7.2, xúc động khi đứng trước cờ Tổ quốc

Em Trần Đan Lê, học sinh khuyết tật lớp 8.4 cùng gia đình tham gia lễ Khai giảng trực tuyến.

       Nhiều giáo viên cũng cho biết, trong suốt cuộc đời dạy học của mình, đây là lần đầu tiên được trải nghiệm một lễ khai giảng đặc biệt “chưa từng có”. Cô Cao Thị Mai Loan, giáo viên dạy toán chia sẻ: “Cảm xúc về buổi lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 sẽ còn mãi lắng đọng trong tôi. Trong hơn 15 năm đi dạy của đời mình, cảm xúc về buổi lễ khai giảng hôm nay thật khó quên. Dù sân trường vẫn đầy nắng thu và gió thật nhẹ nhưng lại vắng tiếng cười, tiếng nói, vắng sự ồn ào đáng yêu của ngày khai trường. Một mùa khai giảng thật đặc biệt với tôi, với các đồng nghiệp và với các em học sinh”.

Cô Cao Thị Mai Loan, giáo viên toán, đang theo dõi trực tiếp buổi lễ khai giảng.

         Sau Lễ khai giảng, tiếp tục thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, Ban giám hiệu nhà trường trước đó đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thầy cô giáo để tổ chức dạy học trực tuyến. Thời gian thực hiện tiết dạy trực tuyến đầu tiên của năm học mới bắt đầu từ 8h00 phút ngày 13/9. Cô Thiều Thị Hòa, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường từng bày tỏ trong cuộc họp trực tuyến để chuẩn bị cho năm học mới : "Dù rằng đương đầu khó khăn, đối diện thử thách nhưng đây là cơ hội để nhìn lại, để sáng tạo. Dạy và học trực tuyến là cơ hội cho giáo viên tự bồi dưỡng, tự tìm tòi, để thay đổi phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, giữ thành tích của nhà trường.” 

Em Trần Văn Thành, học sinh lớp 9.2, chuẩn bị thiết bị tham dự tiết học đầu tiên của năm học mới.

       Năm học 2021-2022 mở đầu với nhiều khó khăn hơn thuận lợi, cùng với cả nước, thầy và trò Trường THCS Lý Thường Kiệt quyết tâm vượt khó, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch Covid-19 để hoàn thành "nhiệm vụ kép": vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, vừa duy trì dạy tốt, học tốt. Tập thể sự phạm nhà trường tin tưởng thành phố Nha Trang sẽ sớm quay trở lại trạng thái bình thường mới, thầy và trò sẽ lại được đến trường, tiếp tục hành trình chinh phục tri thức./.    

 

 
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 218918