06/10/2023 16:39        

TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH Chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4/2022 của thư viện Trường THCS Lý Thường Kiệt

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh!

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài tri thức và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết yêu thương. Bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học, trong cuộc sống và trong sách vở Có thể nói “Sách” là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong mỗi chúng ta và đóng vai trò quan trọng cần thiết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của con người.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc, ngày 24/2/2014 thủ tướng chính phủ đã kí quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày sách Việt Nam với hy vọng sẽ nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc. Đây là một sự kiện văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. 

Ngày sách Việt Nam năm nay với chủ đề” Ngày sách văn hoá đọc việt nam 21/4, tôn vinh giá trị của sách, một nét đẹp trong đời sống xã hội”. là sự kiện văn hoá quan trọng nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Cũng như nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Đọc sách để khám phá thế giới, khám phá lịch sử nhưng quan trọng hơn cả là để khám phá bản thân mình và đặc biệt đọc sách trong các giờ ra chơi sẽ giúp các em vừa giải tỏa được những căng thẳng sau những giờ học trên lớp vừa giúp các em học sinh tránh xa được những trò chơi nguy hiểm.

Có thể nói rằng việc đọc sách cũng góp phần tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Tại đây học sinh có cơ hội tham gia tìm kiếm, khám phá thông tin, hình thành kiến thức mới để phục vụ bài học và làm giàu kiến thức cho bản thân. 

Ngày sách Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch covid đang diễn ra hết sức phức tạp, dù vậy các thầy cô giáo và các em học sinh vẫn không quên ngày hội đọc sách. và cho dù dịch bệnh vẫn hoành hành trên khắp cả nước, cách thức tổ chức ngày hội đọc sách dù có thay đổi nhưng không làm thay đổi văn hóa đọc với những cách thức tuyên truyền như: “Ở NHÀ ĐỌC SÁCH KHÔNG NGẠI GIÃN CÁCH”. Từ những hoạt động ý nghĩa sâu sắc và bổ ích của “Ngày hội đọc sách” mang lại cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh .Cho thấy việc tổ chức các hoạt động tập thể đặc biệt là tổ chức Ngày Hội đọc cho các bạn học sinh thật sự cần thiết, bởi từ những hoạt động như thế sẽ góp phần giáo dục chúng ta phát triển toàn diện và nhà trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em học sinh chúng ta. Bên cạnh đó việc tổ chức ngày hội đọc không được tập trung như mọi năm thì thay vào đó sẽ là tổ chức theo hình thức trực tuyến, tuyên truyền ý nghĩa của ngày sách Việt Nam, thư viện tổ chức cuộc thi Viết cảm nhận về cuốn sách em yêu, giới thiệu cho các bạn học sinh các trang đọc sách điện tử hữu ích, chủ động khai thác các nguồn thông tin điện tử, từ đó đa dạng hoá các hình thức tiếp nhận tri thức, phục vụ cho chính bản thân mỗi chúng ta và góp phần duy trì, phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường trong điều kiện dịch covid như hiện nay. 

Bài tuyên truyền về ngày hội đọc sách hôm nay đã kết thúc kính chúc các thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe. học tập tốt. Hãy cùng nhau hưởng ứng ngày sách Việt Nam một cách lành mạnh và có ý nghĩa nhé./.

 

 
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 218915