09/10/2023 09:07        

NHỮNG BỆNH THƯỜNG GẶP TRONG MÙA HÈ VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

 

 

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, TP.HCM đã ghi nhận hơn 3,000 trường hợp sốt phát ban nghi sởi. Liên Hiệp Quốc đã đưa ra cảnh báo “khủng hoảng toàn cầu về bệnh sởi”, đồng thời cũng báo động về các bệnh như sốt xuất huyết, chân tay miệng, cúm, thủy đậu, viêm não Nhật Bản, viêm não mô cầu…, đều là các bệnh dễ tấn công trẻ, đặc biệt là vào mùa hè.

Miền Bắc vừa trải qua đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên trong năm 2019, trong khi đó, thời tiết miền Nam “đỏng đảnh” hơn, nắng nóng tiếp tục kéo dài kèm theo mưa bất thường vào chiều tối. Đây là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc…

Tuy không phải là những bệnh nan y, nhưng các bệnh truyền nhiễm mùa hè nếu chủ quan không phòng tránh sẽ dẫn tới biến chứng nặng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, chi phí điều trị tốn kém do chưa có thuốc đặc trị.

Dưới đây là 8 bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ trong mùa nắng nóng, các chuyên gia khuyên cha mẹ nhất thiết phải phòng ngừa cho trẻ.

Video đề xuất: https://youtu.be/JVntZwNaNJc 

Mọi thắc mắc về việc tiêm phòng cho các bệnh thường gặp vào mùa hè bạn có thể đặt câu hỏi tại đây

Thanh Hằng

 
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 211037